Tạo Nội Dung Quảng Cáo Cho Người Mới Bắt Đầu

Nếu bạn có nhiều tiền xài chạy quảng cáo tẹt bô thì có thể không cần đọc nữa cũng được. Còn nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ, có xiu xíu tiền thì có lẽ nên đọc tham khảo cho tay to!!!

Nội dung quảng cáo có thể chia làm 2 phần chính, và phần nào cũng cần được đầu tư chất lượng.

1. PHẦN CHỮ
Viết thế nào cho hiệu quả, vừa tăng lượt tiếp cận tự nhiên, vừa kích thích khách hàng tương tác (like, comment, để lại thông tin, inbox). Trước hết, chúng ta phải đồng ý với nhau rằng, điểm văn thi đại học thấp hay cao không quan trọng. Quan trọng là khách "ĐỔ" trong 3s khi thấy quảng cáo của bạn.

Content trước khi hay thì phải đúng. Nếu bạn đã là cao thủ bút sa gà xào sả ớt thì không nói làm gì. Nhưng với newbie chập chững múa bút, nếu muốn sáng tạo cũng đừng quá sa đà. Vẫn cần vạch rõ ý chính để không viết lan man, sáo rỗng và xa rời sản phẩm.
Bố cục 1 quảng cáo đầy đủ thường là (do mình tổng hợp từ kinh nghiệm cá nhân):
– Headline (Tiêu đề, chỗ này mấu chốt nha, )
– Meta (1-2 câu hay nhức nhối khiến khách hàng phải click “Xem ngay” liền, phần này có thể đánh vào vấn đề khách hàng gặp phải)
– Nội dung chính (Sản phẩm là gì? Khác biệt là gì? Giải quyết nhu cầu gì? Hay khách hàng có lợi ích gì? …vv)
– CTA (call to action – kêu gọi hành động của khách hàng: để lại thông tin…)
Đầu tiên, hãy cố gắng viết đúng và đủ. Sau khi đã sống và chiến đấu đủ lâu, bạn có thể tha hồ sáng tạo những kiểu mẫu của riêng mình. Quảng cáo xưa nay vẫn luôn là miền đất hứa của sự sáng tạo mà.

Tuy nhiên, trước khi đặt bút, nhầm, đặt tay gõ phím, bạn cần hiểu rõ 3 thứ:
– Sản phẩm
– Khách hàng
– Thị trường
Hiểu càng rõ, càng tường tận 3 thứ trên thì bạn dù bạn viết chưa hay nhưng cũng sẽ đúng và đủ ý. Để viết hay thì cần luyện ngày luyện đêm, còn tùy thuộc vào tư chất của mỗi người, nhưng cố lên, có công mài sắt, có ngày đau tay.

2. PHẦN HÌNH
Phần hình có thể là 1 ảnh, nhiều ảnh hoặc video, thumbnail website hoặc hỗn hợp. Bài này mình sẽ nói kĩ về ẢNH.
Một số điều cần nằm lòng:
– Text nên dưới 20% diện tích ảnh (vào đây để check nhé https://www.facebook.com/ads/tools/textoverlay)
– Cố gắng những dạng mà anh Fb Ads suggest (dạo này đang là canvas)
– Ảnh phải nét, đẹp và lưu ý bản quyền (cái này thì hơi xa lạ với dân ta)
– Nếu ảnh chụp sản phẩm thì hãy trau chuốt trước khi khoe với thiên hạ (kéo sáng, xóa phông, chữ để góc nào cho hợp,…)
– Nếu đăng nhiều ảnh, bạn search “kích cỡ album đăng ảnh facebook” để cắt gọt theo đó (sẽ hiện được tối đa ảnh ra mặt tiền và còn có thể tận dụng để tạo ảnh ghép)

Các bạn có thể dùng cách gì cũng được, miễn là ra hình đẹp. Nếu bạn biết thiết kế thì quá lợi thế rồi, cứ Ps, Ai các thứ mà chơi. Mình thì máy cùi nên thích dùng online, ảnh thì download ở mấy trang stock free, còn làm ảnh thì xưa dùng https://pixlr.com/, giờ mới chuyển qua thử https://www.designbold.com/p/vn/ ủng hộ hàng Việt.

__________________________________________________________________________________________________________

Để hiểu hơn về hình thức quảng cáo trên Facebook bạn hãy gọi cho chuyên gia của AdOne để được tư vấn miễn phí!

Hotline 24/7: 0915 690 755 hoặc 0975 354 431 

AdOne tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp Marketing Online hàng đầu tại Việt Nam.

__________________________________________________________________________________________________________


Chủ đề: ,
Các bài viết khác:





Hotline: 0915 690 755