Bạn chọn Marketing online hay là dừng lại.

Tôi còn nhớ cách đây 5 năm khi tôi chập chững bước vào nghề, khái niệm Google Adwords, GDN, Ad Network hay Facebook Ads thực sự còn mới mẻ, lạ lẫm với rất nhiều người, trong đó có tôi. Ngày đó mọi người còn đang quen thuộc với những hình thức Marketing truyền thống như Poster, TVC,...

Người ta mơ hồ, hoài nghi về tính hiệu quả của Marketing Online (MO), thậm chí hoài nghi về cả những Agency tại VN. Nhưng chính điều đó lại tốt cho những cá nhân, doanh nghiệp tin tưởng và áp dụng MO trong kinh doanh thời điểm đó. Sự cạnh tranh rất thấp, sân chơi rất rộng đã giúp họ như cá chép hóa rồng, thỏa sức vùng vẫy.

Có khách hàng lần đầu biết đến MO thắc mắc với tôi rằng: Anh không hiểu vì sao mà cửa hàng bên cạnh cùng kinh doanh mặt hàng như anh, chung một nguồn nhập, trước kia rất ít khách mà gần đây khách rất đông, nhập hàng liên tục,...Anh chắc chắn rằng nó phải có bí kíp gì đó?! Sau một hồi kiểm tra, thông tin cửa hàng đó ngập tràn trên Google, trên các website,...Tôi nói với khách hàng của tôi rằng em đã tìm ra bí kíp của họ rồi, anh có muốn có được nó không!

Bí kíp đó đã theo tôi, đồng hành cùng khách hàng của tôi cho đến bây giờ, sau 5 năm đủ nhiều đến nỗi nó đã không còn là bí kíp của riêng ai nữa. Giờ đây từ anh thợ sửa ống nước, cô lao công giúp việc, đến những ông chủ “hai lúa” sản xuất miến,...cũng đã biết đến và sử dụng quảng cáo trên Google, Facebook,...Và tôi vui vì điều đó!

Sau 5 năm các hình thức của MO về cơ bản không có nhiều thay đổi tại VN. Vẫn là những hình thức phổ biến như Google Adwords, GDN, Facebook Ads, Youtube,...Chỉ khác là mức độ cạnh tranh đã khốc liệt hơn. Cái bánh lớn giờ đã phải chia ra nhiều phần, nhưng mỗi phần bánh lại càng to hơn trước do cái bánh đã lớn ngày càng lớn hơn. Sự bùng nổ của Smartphone hiện tại và trong tương lai còn giúp thị trường MO trở lên rộng lớn hơn nữa.

Ngày nay những câu chuyện làm giàu từ 2 bàn tay trắng đã không còn là cổ tích nữa, nó là sự thật 100%, nhờ có MO. Bạn có tin một cô sinh viên ra trường thất nghiệp ngồi nhà bán hàng online kiếm nửa tỷ/ tháng, một nhóm bạn trẻ thậm chí chưa có bằng cấp 3 đã làm chủ hàng chục nhân công nhờ có Google Adwords, Facebook Ads,...

Có một điều sống còn trong kinh doanh, nó không nằm ở quy mô hoành tráng hay chuyên môn đẳng cấp, nó nằm ở một điều hết sức giản đơn mà nhiều người thường không cho là quan trọng khi bắt tay vào kinh doanh: đó là “cách tiếp cận khách hàng”. Bạn tạo dựng một cửa hàng hay doanh nghiệp đồ sộ và ngồi chờ khách hàng ghé thăm hoặc dựa vào những mối quan hệ để lôi kéo khách hàng, tôi dám chắc bạn sẽ phá sản.

Rất may mắn đại đa số người VN thế kỷ 21 rất cầu tiến, hiện tại rất nhiều doanh nghiệp khối nhà nước hay tư nhân, cửa hàng lớn nhỏ hay người làm tự do đều đã và đang tìm đến MO để tự cứu mình và phát triển. Còn bạn thì sao, bạn đang làm kinh doanh và đang tự tin vào thương hiệu của mình hay chưa làm kinh doanh vì chưa biết tiếp cận khách hàng từ đâu. Ngay từ bây giờ nếu bạn không cầm chiếc smartphone lên để tìm hiểu về MO, tôi dám chắc rằng bạn sẽ không thể tồn tại lâu trong thị trường thời nay. Bạn chọn Marketing Online hay là dừng lại? Chỉ có một lựa chọn duy nhất mà thôi.


Chủ đề: , , ,
Các bài viết khác:





Hotline: 0975 354 431 omega rolex sao